M

Nhịp sống đô thị

Hấp dẫn 5 dự án khởi nghiệp vào chung kết

Đây là 5 dự án khởi nghiệp đầy triển vọng, hứa hẹn tạo nhiều điều thú vị trên thị trường.

Trong vòng 2 tranh tài giữa 9 đội (1 đội tự ý rút lui) để chọn lại 5 đội vào chung kết cuộc thi Go Global Start-up2017, hôm qua BTC đã chọn ra 5 đội có phần trình bày thuyết phục; đó là dự án khởi nghiệp các đội: Nấm tươi cười, Star Home Spa, Nhà hàng King Vua, NOF- Không chỉ là thời trang và Coffee Bike.

Đáng chú ý cả 5 dự án khởi nghiệp vào chung kết này đều là những dự án đã được vận hành trong thực tế chứ không phải đơn thuần là ý tưởng dự thi. Chính vì thế, các dự án khi được trình bày đã thuyết phục được ban giám khảo về tính khả thi, sự mạo hiểm có tính toán và khả năng đi đường dài của dự án.

Ông Nguyễn Tiến Dũng- Trưởng ban dự án Co.opmart phân khúc cao – thành viên ban giám khảo nhận định: chất lượng các thí sinh dự thi trong mùa này khá tương đồng. Các thí sinh đã mang đến những dự án dự thi khá thú vị bởi tính thực tế. Tuy nhiên, thông qua cách trình bày của thí sinh, Ban giám khảo cũng thấy được những ưu khuyết của từng dự án và sẽ góp ý cho các bạn hoàn thiện dần.

Nấm tươi cười hấp dẫn bằng hình thức lẫn chất lượng. Ảnh: Stop and Go

Dự án Nấm tươi cười được chính bạn Phạm Hồng Vân – CEO của doanh nghiệp này bay từ Hà Nội vào TP.HCM trình bày. Với hình thức bao bì bắt mắt, sản phẩm đa dạng và đi theo xu hướng ẩm thực vì sức khỏe, Nấm tươi cười có ưu thế là đã vận hành nhà máy theo tiêu chuẩn châu Âu; công ty có phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu dòng sản phẩm nấm riêng và sản phẩm đã được thị trường phía Bắc chấp nhận, nay đang muốn mở rộng toàn quốc.

Dự án Star Home Spa đã được vận hành và chứng minh tính thực tế. Ảnh: SNG

Dự án Star Home Spa thuyết phục ban giám khảo nhờ khả năng mô hình thực tiễn, hấp dẫn nhiều đối tượng tiêu dùng, có khả năng nhân rộng và kiễm soát tài chính.

Vệ sinh, bảo trì, cho thuê túi xách…là những điểm mới của NOF. Ảnh SNG

Dự án NOF lại là một sắc màu khác bởi nhà sản xuất có cả đam mê thời trang lẫn khát khao mong muốn mang đến nhiều dịch vụ mới cho thị trường này. Không chỉ tạo ra nhiều mẫu túi xách thời trang, CEO của NOF còn muốn cung cấp dịch vụ cho thuê túi xách, bảo trì, vệ sinh túi xách…, vốn chưa có đơn vị nào dám làm.

Vua Cua tự tin với nước sốt của nhà hàng mình. Ảnh: SNG.

Dự án nhượng quyền nhà hàng Vua Cua mang đến bất ngờ cho Ban tổ chức lẫn người tham dự khi người sáng lập chứng tỏ hiểu biết sâu về thị trường cua. Cô còn mong muốn “khống chế” thị trường này khi khả năng hút hàng của Vua Cua được nhân rộng. Dĩ nhiên, để đánh thắng các đối thủ khác, kể cả thương lái Trung Quốc, người sáng lập mô hình Vua Cua cho biết còn nhiều việc phải làm. Cô thừa nhận mình cũng có thất bại khi phát triển mô hình nhanh mà chưa ổn định được bộ máy.

CoffeeBike mạnh dạn tạo ra nhiều thức uống mới đáp ứng nhanh cho thị trường. Ảnh: SNG.

Dự án Coffee Bike tuy có vẻ không mới và không có nhiều điểm độc đáo, nhưng Khát khao và khả năng thích ứng, học hỏi nhanh của vị CEO trẻ Nguyễn Hoàng Tiến là một điểm sáng của dự án. Nó cũng cho thấy tính khả thi cũng như tiềm năng nhân rộng khi có được một sự định hướng và chuẩn bị đầy đủ hơn trong tương lai.

Các dự án này sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết vào ngày 3/6/2017. Các thí sinh dự thi sẽ phải trải qua một phần trình bày khó khăn hơn vì phải thuyết phục được cả ban giám khảo lẫn người tiêu dùng về dự án của mình.

 

Thiên Thủy / Theo doanhnhanonline.com.vn

 

Bình luận

 

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Lên đầu trang