M

Nhịp sống đô thị

Người dân TPHCM có thể đi buýt sông từ tháng 7

Ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, tuyến buýt đường thủy số 1 (Bến Bạch Đằng – Thủ Đức) sẽ chính thức hoạt động vào tháng 7. Còn tuyến số 2 sẽ được khai thác muộn hơn vì vướng mặt bằng, dự kiến đầu năm 2018 sẽ được khai thác.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TPHCM diễn ra ngày 15/6, trả lời câu hỏi PV Dân trí về công tác chuẩn bị khai thác 2 tuyến buýt đường thủy của thành phố (chạy trên sông Sài Gòn), Phó Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm cho biết, chỉ có thể đưa vào khai thác tuyến số 1 đúng tiến độ.

Tại buổi làm việc với nhà đầu tư, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết vấn đề an toàn hành khách là ưu tiên số 1

Tại buổi làm việc với nhà đầu tư, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết vấn đề an toàn hành khách là ưu tiên số 1

Theo ông Lâm, tuyến buýt sông số 1 cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị hạ tầng. Dự kiến, cuối tháng 6 sẽ cho chạy thử nghiệm và chính thức khai thác vào đầu tháng 7.

Còn tuyến số 2, do vướng công trình thi công cống ngăn triều Bến Nghé của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở khu vực cầu Móng (quận 1) nên không thể khai thác được.

Ông Lâm cho biết, phải chờ cống ngăn triều Bến Nghé thi công xong thì mới vận hành tuyến buýt đường thủy số 2, dự kiến đầu năm 2018.

Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Thành phố rất quyết tâm trong việc khai thác buýt đường thủy. Theo ông, buýt đường thủy không những giúp góp phần giảm áp lực giao thông đường bộ mà còn phục vụ phát triển du lịch TP.

“TP quyết tâm nhưng công tác triển khai cũng có khó khăn. Phải có bãi xe, vị trí lên tàu, bến đỗ, hoạt động phục vụ trong bến, bãi. Hai bên bờ phải đầy đủ bến, giờ giấc phải đảm bảo và đặc biệt là an toàn đường thủy phải chặt chẽ. Thành phố sẽ cố gắng hoàn thiện từng bước nhưng vướng cống ngăn triều nên tuyến 2 có chậm lại”, ông Hoan nói.

2 tuyến buýt sẽ hoạt động trên sông Sài Gòn với tổng chiều dài khoảng 21 km. Tuyến số 1 đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Linh Đông (quận Thủ Đức) dài khoảng 10,8 km với 7 trạm dừng. Tuyến số 2 đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Lò Gốm (quận 8) dài 10,3 km, với 9 trạm dừng.

Trong 2 năm đầu, giá vé 15.000 đồng/người/lượt và sau đó điều chỉnh dựa vào tình hình thị trường; thành phố sẽ quản lý giá. Thời gian khai thác 2 tuyến buýt sông là 50 năm.

Quốc Anh / Theo Dân Trí

 

Bình luận

 

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Lên đầu trang