M

Nhịp sống đô thị

Người Sài Gòn phản ánh ngập, kẹt xe qua smartphone

Khi gặp kẹt xe, tai nạn, đường hư, ống cấp nước vỡ... người dân có thể phản ánh đến cơ quan chức năng qua smartphone.

Ông Lê Minh Triết (Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn - đơn vị quản lý ứng dụng bản đồ giao thông số) cho biết, từ ngày 3/7 người dân có thể đăng tải phản ánh bằng hình ảnh trực tiếp từ thiết bị di động, xem danh sách các phản ánh kèm nội dung và thời gian cập nhật.

Người dùng cũng nhìn thấy thông tin phản hồi từ phía đơn vị quản lý.

nguoi-sai-gon-phan-anh-ngap-ket-xe-qua-smartphone

Thông tin được phản ánh đến cơ quan chức năng thông qua ứng dụng điện thoại. 

Trong trường hợp không thể kết nối mạng, phản ánh sẽ được lưu lại offline trên máy. Đến khi có kết nối mạng, người dùng dễ dàng gửi lại từ danh sách các phản ánh của mình.

Tính năng này vừa được cập nhật tại phiên bản 3.2.0 của ứng dụng TTGT TP Hồ Chí Minh, có mặt trên cả Google Play và iTunes.

Như vậy, cùng với tổng đài 1022 tiếp nhận các thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật giao thông, người dân TP HCM có thêm kênh phản ánh nhanh chóng, tức thời đến cơ quan chức năng về tình hình giao thông trên địa bàn.

nguoi-sai-gon-phan-anh-ngap-ket-xe-qua-smartphone-1

Người dân cũng có thể theo dõi thông tin phản ánh của mình đã được cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý hay chưa. 

Từ khi đưa vào hoạt động vào đầu năm nay, sau 6 tháng bản đồ giao thông số đã có 595.000 lượt người truy cập. Nhờ ứng dụng này, người dân có thể lựa chọn lộ trình đi lại hợp lý, tránh đi qua các khu vực đang xảy ra ùn tắc giao thông khi xem trực tiếp 394 camera.

Ứng dụng này cũng hỗ trợ cung cấp các thông tin khác như vị trí bãi đỗ xe trong các tòa nhà, trung tâm thương mại (59 tòa nhà có tầng hầm), 114 nhà vệ sinh công cộng, 165 trạm xăng, 1.496 trạm Y tế, bệnh viện, các công trình có rào chắn…

Hữu Công / Theo Vnexpress​

 

Bình luận

 

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Lên đầu trang