M

Ký ức Sài Gòn

Di sản

Hồn đô thị

Anh Hai Sài Gòn

Tâm tình

Trang 2

Liên hệ Quảng cáo

Sài Gòn trong mắt tôi

Sài Gòn những ngày vào mùa mưa. Những cơn mưa xối xả như muốn nhấn chìm Sài Gòn của chúng ta trong biển nước. Những buổi chiều, từng dòng người, dòng người trên mọi ngã đường cùng làm việc, cùng sống và vui chơi với những cơn mưa.

Đời chung cư mưa nắng kể chuyện

Đã có thời, trên những chung cư cũ mèm với kiến trúc tổ ong cổ lỗ, một nhà thơ hay một nghệ sĩ “chiến đấu” trong đó chẳng khác gì chàng Đông-ki-sốt đánh nhau với rong hoang gió trời. Những câu chuyện vui buồn, dí dỏm cho thấy đã tồn tại một dòng văn hóa chung cư của một thời đã mất. Chỉ năm mươi mét vuông trong cái ô của mỗi cuộc đời mà nghe xa vắng thiên thu…

'Vào Sài Gòn đi, ở ngoài ấy làm gì?'

Nửa năm trước, khi mới về Việt Nam, vài người bạn ngỏ ý với tôi về Sài Gòn. Với một đứa chẳng có gì trong tay cũng chẳng quen ai, lúc ấy tất nhiên tôi không mạo hiểm. Sài Gòn kỳ thực là lựa chọn vững chắc hơn trên con đường nghề nghiệp, cùng một cuộc sống tự lập náo nhiệt và bất cần.

Nhà 99 cửa của đại gia Sài Gòn xưa

Với kiến trúc Đông - Tây, dinh thự 99 cửa của gia đình Chú Hỏa không chỉ có kiến trúc độc đáo mà còn nhuốm màu giai thoại đi cùng nhiều thế hệ người Sài Gòn.

Bí mật ngôi nhà thờ cổ trên 'đất vàng' giữa Sài Gòn

Nhà thờ Ngã Sáu như nằm trong cả một quần thể đường phố giao nhau và mảng cây xanh phủ dày vây quanh, khiến nơi đây trở thành nhà thờ có địa thế đẹp nhất vùng Chợ Lớn-Sài Gòn. Nhưng ít ai biết trước kia vị trí này là... đồng mả.

Nhớ tô bún Sài Gòn và tuổi thơ của chúng ta

Tô bún giữa chợ hẳn là một phần tuổi thơ của nhiều người trong chúng ta… Không khí ồn ào, sự nồng hậu của những người vô tình ăn chung một gánh hàng, vậy là bắt chuyện - đúng điệu người Sài Gòn hiếu khách, niềm nở, chân tình.

Danh thơm những thương hiệu Sài Gòn xưa

Có thể nói Sài Gòn là cái nôi, nơi sản sinh rất nhiều thương hiệu Việt. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhiều thương hiệu đã mất đi hoặc bị thâu tóm, sóng sau đùa sóng trước, rồi lại nảy nòi những thương hiệu mới. Nhưng dù có mất đi hay còn tồn tại, thay tên, đổi chủ, những dấu ấn thương hiệu cũ, mới vẫn đọng lại với những bài học luôn còn nguyên giá trị trong công cuộc hội nhập kinh tế hiện nay.

Xem thêm  

Xem nhiều

 
Lên đầu trang